Linggo, Marso 27, 2011

Ang Malungkot Kong Araw

              Noong naghiwalay ang aking mga magulang nag-aaral pa ako ng grade two  noon kasama ko ang aking nakakatanda kong kapatid na lalaki. Masakit sa kalooban namin magkapid na magkahiway ang aking mag magulang. Pero wala kaming magawa , maliit pa kami noon hindi pa namin alam kung ano ang tama o mali ,pero kahit naghiwalay ang aking mga magulang hindi parin kami nawalan ng paasa hanggang ngayon namagkabalikan pa sila. Pero nang yari ang kanilang pagkahiwalay nagpapasamat parai ako sa akin ina dahi pinatoloy niya ako sa pag-aaral hanggang sa nakatapos ako ng grade six. Pagkpos ay nag stop ako sa pag-aaral dahil wala kaming sapat na pera para pambayan sa aking pag-aaral. Sa nakalipas ang ilang buwan nagdisisyon akong magtrabaho muna sa tagum para matulongan ko ang aking sarili na kapag-aral. Ganon paman nakapag-aral ako doon, pero marami pa ako pinag daanan. Makauwi lang ako sa amin dumating pa maraming buwan ang nakalipas bago ako makauwi. Hanggang dito nalang maraming salamat.



Walang komento:

Mag-post ng isang Komento