Linggo, Marso 27, 2011

Ang Aking trabaho Noong March 21-23

              Araw ng lunes naglalaba ako sa mga damit ng aking ate at ng kanyang anak. Noong natapos na akong naglalaba kumuha ako ng basahan para linisan ko ang aking kwarto. Nilagay ko ang aking cellphone sa ibabaw na mesa ta naglagay dina ako ng  plastik na maylamang tubig. bigla nalang akona nagulat sa nakita ko na ang aking cellphonr nakalutang na sa tubig. Dali-dali kong kinuha ang aking cellphone naisip ko namasira na ito.,hindi paman sa akin ito sa aking kaiban natakot ako baka mapagalitan  niya ako. Sinabihan ko ang aking ate sa nangyari sa aking cellphone sabi niya sa akin bakit daw nangyari na nhulog ang aking cellphone, sabi ko sa kanya na hindi ko sinasadya na nangyari iyon. Tinatakot niya ko baka daw nasira na, dahil hindi na ma open. Ang cellphone na ay ibinigay sa aking kaibigan noong pasko dapat na hindi ko sirain. Noong panahon nayon ay  parang malas talaga maraming ako nasira na gamit. Hindi ko alam kung ano ang dahilan sa lahat ng mas ko noon. Hindi na rin alam kong ano ang gagawin ko  sa aking cellphone kapag masira. Mapagalitan na talaga ako sa aking kaibigan ayaw kong mangyari iyon sa akin. Ginawa ko kung ano ang dapat kong gawin nagdarasal ako sa Pa nginoong Diyos na sana maayos na ang aking cellphone. Nilagay ko sa electricfan para ma dry siya. Pagkahapon noon ay kinuha ko na ang aking cellphone sa harapan ng electricfan, pagkatapos niligyan ko ng batery na open na siya malaking pasasalamat ko sa Panginoong Dios dahil tinulongan niya ako para maayos ko ang aking cellphone para hindi ako mapagalitan ng aking kaibigan. hanggang dito nalang maraming salamat po. 

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento